Sự việc con gái bị ba ruột xâm hại còn nhắn tin cảm ơn: Một câu chuyện bịa đặt trắng trợn?

Từ khóa

Sự việc chia sẻ từ cộng đồng mạng sau đoạn clip gây bão đã khiến cộng đồng mạng hết sức bất ngờ.


Đoạn clip ban đầu được trang fanpage Elle đăng tải về câu chuyện ám ảnh của một cô bé miền Tây được chị Sandy Bích Ngọc (30 tuổi, Đồng Tháp) kể lại.


Sau khi công khai câu chuyện của mình bị người thân xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi, chị Bích Ngọc bắt đầu thực hiện nhiều dự án xã hội góp phần lên tiếng và đẩy mạnh chiến dịch chống xâm hại tình dục. Chị quyết định chuyển sang một hướng đi khác, giúp các nạn nhân của xâm hại tình dục bình ổn tâm lý và tái hòa nhập với xã hội.

Và đó là cái duyên để chị lắng nghe được biết bao câu chuyện ám ảnh, như chính những gì chị đã trải qua. Bích Ngọc ao ước kéo được những số phận ấy ra khỏi bóng tối, để họ được sống và được quyết định chính tương lai của họ.


Trong đoạn clip, Sandy Bích Ngọc kể về câu chuyện của một bé gái miền Tây mà một ngày chị nhận được cuộc gọi của em. Khi chị nhấc máy, cô bé phía đầu dây bên kia hỏi: ‘Chị có phải là Sandy Nguyễn Thi Bích Ngọc’. Và rồi cô bé òa khóc, cứ thế khóc nấc lên.

Chi Bích Ngọc kể, cô bé ấy không nói được điều gì, và xin cô cúp máy 2 phút. Rồi chị nhận được tin nhắn từ em, có nội dung: ‘Ba cám ơn con, cảm ơn con đã cho ba những khoái cảm đến như vậy! Ba không nghĩ con còn làm việc đó sướng hơn mẹ của con nữa. Ba cám ơn con nhiều lắm vì con đã làm cho ba đạt được khoái cảm của đàn ông…’. Đó chính là nội dung tin nhắn mà một người cha đã gửi cho con gái mình sau khi xâm hại cô bé…

Nội dung tin nhắn ấy còn nhiều dòng ám ảnh hơn nữa: ‘Nếu khi nào con có nhu cầu, hãy nói với ba. Ba sẵn sàng phục vụ con. Chuyện này nó không phải là loạn luân, con đừng nghĩ nó là loạn luân. Ba chỉ quan hệ với con, nhưng ba hứa sẽ không làm cho con có thai. Con không có thai thì nó không gọi là loạn luân được. Nó chỉ là những quan hệ bình thường để giải quyết nhu cầu sinh lý của nhau mà thôi, con à. Điều này con đừng nói với ai. Xong khi xem tin nhắn, con hãy xóa nó đi. Đừng nói với mẹ…’


Chia sẻ câu chuyện này, chị Bích Ngọc thốt lên: ‘Sao lại có thể nhắn tin cho con gái mình, đứa con mình sinh ra những chuyện làm tình như vậy. Sao lại có thể so sánh con gái mình với vợ mình nữa?’

Sau đoạn tin nhắn ấy, cô bé đó kể với Bích Ngọc rằng cô bé đó đang ở ngoài đường và đang muốn chết: ‘Em không muốn về nhà nữa, em không muốn gặp người đàn ông đó nữa. Ông ta vẫn đang nhắn tin với em, hình như ông ta vẫn còn tiếp tục muốn làm tình với em’.

Em nói trong gia đình em, cuộc đời của mỗi người trong gia đình do ba em quyết định. Nhưng, sau khi nghe lời khuyên của chị, cô bé ấy đã quyết định kể với người thân yêu nhất của em cú sốc ấy, chính là mẹ.

Nhưng người mẹ ấy còn không thể có vài trăm nghìn cho con về quê. Mẹ em cũng chính là nạn nhân bạo hành tình dục trong gia đình đó.

Sau đó, bé gái này đã vào kí túc xá của trường ở. Em đã nhận được sự giúp đỡ của cô giáo chủ nhiệm.

Câu chuyện với những góc đầy phẫn nộ và u tối được đem ra ánh sáng và sau tất cả những gì cô gái nhỏ bé ấy phải chịu đựng, vẫn còn lại câu chuyện với cái kết có hậu. Đó là đoạn kết khi cô bé ấy đã nhận được lời cầu hôn của bạn trai, sau khi câu chuyện ấy được chính em kể với người yêu của mình.

Chị Bích Ngọc kể thêm, mới đây chị nhận được tin 2 em đã tổ chức lễ đính hôn và em gửi cho chị tấm hình cưới rạng rỡ của em bên chồng tương lai.

Nhưng tất cả câu chuyện trên lại bị chính cư dân mạng, những người từng quen biết với Sandy Bích Ngọc “bóc phốt”…

Theo như một Facebooker với cái tên Trần Thanh Trâm chia sẻ mà Hóng vừa nhận được thì:

“LÊN TIẾNG NÓI VÌ SỰ THẬT

Xin kể lại những sự việc có thật mà mình biết 1 bạn nữ đang nổi tiếng với quyển sách CÁT HAY LÀ NGỌC thời gian gần đây. Bài viết khá dài, xin đọc hết và cảm nhận tùy mỗi người

Cuộc đời bạn này có lẽ toàn do bạn ấy vẽ ra, tự biên tự diễn. Mình không dám khẳng định quá khứ khi còn thơ bạn này thế nào. Vào thời điểm 2011-2012, mình biết bạn này thông qua 1 Group sinh hoạt về Anh văn, thiện nguyện. Tên thật thời điểm ấy là Ngọc. Nick Facebook là Sandy Ngocnguyen.


Về sau nay, mình cảm giác bạn lười lao động và thích tiêu xài, chưng diện. Bạn ấy có thời gian được một vài thành viên trong nhóm cưu mang, giúp đỡ về việc ăn, ở, việc làm. Mình cũng từng cho bạn này vay một ít, số rất nhỏ. Bạn hay thích khoe những tin bài online viết về bạn ấy cho mình xem. Lướt sơ qua, mình thấy hầu hết không đúng sự thật chút nào. Bài viết tâng bốc và cường điệu quá mức về bạn này. Trong bài viết có thông tin bạn này #mồcôiCha từ 6 tháng tuổi.

Mất liên lạc 1 thời gian, sau chả biết thế nào, Bạn ấy liên lạc và nói là đồng sở hữu 1 quán cafe nhỏ ở Trần Quốc Thảo. Thời điểm ngày 20.10 năm ấy khi bạn còn làm quán cafe, bạn book 1 bó hoa cho bạn ấy, 4 hay 5 bó hoa cho nhân viên và nhũng người cùng là chủ quán và nhân viên quán, làm hoa loại rẻ nhất, giá trị bó hoa thấp nhất. Vì là người quen lại đang gặp khó khăn nên mình lấy giá rất rẻ, rẻ mạt, lại cho nợ tiền hoa. Bạn ấy bảo là bạn trai nước ngoài hứa gửi $100 tiền mừng ngày 20.10 mà chưa nhận dc. Khi nhận dc tiền sẽ gửi lại ngay. Khi đến quán cafe giao nhớ nói với mọi người lá boyfriend Ngọc tặng. Dai dẳng rất lâu bạn này mới trả dứt điểm tiền hoa cho mình dù số nợ nó chưa bằng 1 bó hoa bé tẹo teo nếu mua ở shop hoa. Ngoài tiền hoa, bạn cũng trả dần tiền nợ năm xưa nhưng mỗi lần trả nợ là 1 bạn trẻ khác nhau chạy qua trả tiền thay.

Về sau, mình cảm giác từng câu chữ và cách hành văn trong Fb người bạn trai này là giọng văn của Ngọc. Cảm giác như bạn ấy vẽ ra 1 kịch bản để mọi người nghĩ là bạn ấy có 1 boyfriend hiện ở nước ngoài, nôm na là Việt Kiều.

Khi mình đồng thành lập Bếp từ thiện BỮA CƠM NGON CHIA SẺ, bạn này có tham gia 1-2 lần các chương trính bên mình. Khi lên xe trong hành trình thiện bên mình. Bạn liên tục cầm đt online. Một người Chị đã cảnh báo mình về việc bạn ấy đăng tin về chương trình và tự kêu gọi vận động. Khi mình mở fb ra thì k thể xem tin ấy. Có lẽ, bạn ấy edit không cho mình dc thấy status đó.

Một thời gian sau mất liên lạc, Bạn gọi 1 cuộc đt hẹn ăn trưa mà ngỡ ngàng. Cuộc hẹn liên quan đến việc bạn vừa trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống và bạn có 1 hợp đồng nho nhỏ cho mình. Bạn bảo có 1 đứa e diện kết nghĩa thân thiết lấy chồng có ngân sách khoảng 23 triệu gì đó, đang tìm người decor backdrop, sân khấu, gallery bằng hoa tươi. Đây là 1 tiệc cưới đãi ngoài trời ở Thủ Đức, Cô dâu người Việt và Chú rể là người Nhật. Bạn ấy trao đởi mình là khoán 20 triệu. Cô dâu đến cafe chung. Về sau mất job này. Nghe loáng thoáng lý do là CD nghĩ mình và bạn ấy cùng nhau ăn xét bớt tiền thi công nếu nhận dc show đó. HẾT CẢ HỒN. Trong khi cái mình bàn là mình decor ra sao, số lượng, tone màu hoa, ngân sách do bên Ngọc đưa ra.


Sau vụ này, lại mất liên lạc tiếp. Bỗng dưng đâu đó thời gian lại thấy ai đó Add fb mình. Hóa ra là bạn này. Rồi bạn mời đi tham dự buổi ra mắt 1 quyển sách của bạn ấy. Mình k có thời gian và k muốn giữ liên hệ nên không đi.

Về sau mới nghe loáng thoáng Elle rằng bạn bảo vụ việc nào đó bị Ba hiếp dâm khi còn bé. Bạn tích cực họp báo, đưa tin, xuất hiện trên FM, VTV và các diễn đàn. Những gì mình từng biết và cảm nhận về bạn này không tốt chút nào. Thông tin bạn đưa ra bây h thú thực mình chả dám tin.

Truyền thông showbiz VN có lẽ bây giờ quá đói thông tin và thích lớn mạnh nhờ lượng like cho những loại tin tức thế này. Hãy kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ, hãy chia sẻ những gì là sự thật và thiết thực, bổ ích.

Hãy dừng lại trước khi quá muộn, Ngọc và các phương tiện truyền thông. Xin hỏi mọi người đã xác thực thông tin về Ngọc trước khi in sách, talkshow, mời làm diễn giả/nhân vật trong các chương trình như thế nào rồi. Đừng nổi tiếng và kiếm tiền bằng cách chà đạp lên các vấn đề đạo đức và các mối quan hệ trong gia đình.

Mình lên tiếng vì thấy có vẻ càng ngày mọi việc càng đi quá xa.”

Còn theo như Facebooker Nguyễn Bá Phương Trang chia sẻ:

“Bạn Sandy Bích Ngọc,

Bạn có quá khứ thế nào, đau đớn ra sao, muốn chia sẻ thế nào, cũng không sao cả. Vì đó là câu chuyện của bản thân bạn, bạn có ước mong sẻ chia cho người ta hiểu. Quyền của bạn.

Còn câu chuyện của người khác tâm sự với bạn, bạn phải cân nhắc việc chia sẻ với cộng đồng. Nếu câu chuyện đó có thật, thì ít ra sẽ có 2 người biết: cô bé và người cha. Nhưng cũng có thể sẽ có 1 (hay >1) người biết sự việc này. Cô bé đó không giống như bạn, không phải là bạn. Nếu cô bé đó tình cờ nghe được chuyện thầm kín của mình bị lan toả (dù bạn đã xin phép hay chưa) một cách tràn lan, câu chuyện và đoạn tin nhắn ngày càng được nhiều người biết đến, liệu cô bé sẽ thấy như thế nào? Nếu vô tình có ai đó biết được câu chuyện thật, lần ra được cô bé đó là ai, người cha là ai, gia đình là ai, vậy phải chăng bạn đã làm xáo trộn cuộc sống của không chỉ một người? Người ta tâm sự với bạn, bạn phải tôn trọng, đó là nguyên tắc.

“Tởm”, “thú”, hay vô vàn những cảm thán, xót xa của bạn và hàng triệu người theo dõi giành cho tin nhắn đó, cho cô bé đó. Là người lan truyền câu chuyện, bạn đã kiểm chứng chưa, bạn đã hiểu câu chuyện đó như bạn là người trong cuộc chưa, bạn biết vì sao cô bé đó tìm bạn chưa, bạn biết vì sao người đàn ông làm cha đó lại có những hành vi trái lẽ thường tình hay chưa? Nếu đã tìm hiểu và thấu hiểu, bạn đã không hê lên câu chuyện như vậy, kể lể như đúng rồi. Bạn không phải là họ, bạn không có quyền. Đó là trách nhiệm.

Những ca về xâm hại, lạm dụng luôn phải bảo mật mọi thông tin. Nếu cần phân tích và đi đến giải pháp, phải làm trong vòng khép kín. Cô bé đó cần gặp bác sĩ và chuyên gia tâm lý. Ông cha đó cần bị trừng phạt. Gia đình đó cần được chữa lành. Nhưng không phải bằng cách bạn đang làm. Đừng lạm quyền.

ELLE đã thực hiện một cái clip (có vẻ như) khuấy động cộng đồng mạng: nơi mà mọi người bảo về cô-gái mà họ không biết là ai, lên án ông-cha mà họ không biết là ai, buồn phiền người-mẹ mà họ không biết là ai. Chỉ duy nhất bạn, Sandy Bích Ngọc, tên của bạn nổi bật giữa câu chuyện, nhận những lời cảm ơn vì sự dũng cảm dám nói ra sự thật. Bừng sáng trên tất cả, cùng với ELLE.

Nhưng 1/2 sự thật không phải là sự thật đâu, bạn Ngọc ạ!

Chia sẻ câu chuyện tổn thương của bản thân mình trước tiên là để mình bớt đau. Hãy làm mình “đẹp” lên trước khi muốn đi giúp đời, giúp người. Và phải học rất kỹ phương pháp trước khi thực hiện.

Khi “chia sẻ” là một nghệ thuật cao cấp. Đừng lười biếng học. “

Cư dân mạng cũng đã nhanh chóng để lại rất nhiều bình luận ngay bên dưới hai bài viết trên. Hầu hết ai cũng cho rằng câu chuyện trên “đọc qua đã thấy có mùi bịa đặt”



Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan

Blog Xe Hay


EmoticonEmoticon