Trắng đêm ngồi co ro đốt củi sưởi ấm để canh đào, quất, hoa Tết

Từ khóa

Mặc cho cái lạnh của đêm đông ngày cuối năm, những người bán đào, hoa, cây cảnh Tết vẫn thay nhau túc trực để canh giữ tài sản của mình.



Những chuyến xe chở đầy hoa, cây cảnh, quất, đào từ khắp mọi nơi lại đổ dồn về các chợ xuân phục vụ khách đón Tết.


Cùng với đó, người bán hoa cây cảnh lại phải thức trắng đêm trong những túp lều tạm bợ để trông coi.


Đêm đến, nhiệt độ xuống thấp khiến những người bán hoa, cây cảnh co ro. Để có thể chống chọi lại được cái rét của mùa đông, nhiều người phải gom củi rồi nhóm lên để sưởi ấm.


Trời lạnh, ban đêm vắng khách nên nhiều chủ hàng xung quanh thường đến ngồi quây quần bên nhau để vừa sưởi ấm, vừa để nói chuyện qua đêm cho đỡ buồn.


Anh Lê Văn Bài (SN 1984, trú huyện Hưng Nguyên) chia sẻ, năm nay anh đích thân sang Lào để chọn những cành hoa đào đá đẹp về để bán cho khách chơi Tết. Nhìn chung, hoa đào năm nay đẹp hơn, nên giá cả cũng có cao hơn những năm trước tuy nhiên không đáng kể.


"Nhiều năm đi bán đào tết rồi nên cũng quen. Ban ngày thì còn đỡ, chứ đêm đến trời lạnh lắm. Chúng tôi phải đi kiếm củi đốt cả đêm. Rồi mấy người ngồi nói chuyện cho đỡ buồn. Nếu ai mệt thì tranh thủ chợp mắt rồi cứ người này mệt thì thay người kia mà thức", anh Bài chia sẻ.


Em Hà (Quê Hưng Yên) đã có "thâm niên" 4 năm đi bán quất Tết. Hà chia sẻ, vì đã đi bán nhiều năm nên quá quen với cảnh "màn trời chiều đất". Tuy nhiên, đêm đến là lúc Hà cùng mọi người lo nhất. Vừa lo buồn, vừa lo lạnh lại vừa lo thức để canh nếu không sẽ bị trộm mất quất thì coi như mất Tết.


Rồi cứ thế, những người bán quất, đào, hoa, cây cảnh lại phải thức trắng đêm để canh giữ tài sản của mình.


Dù thế nào thì thứ duy nhất không thể thiếu của những người bán hoa, cây cảnh vào ban đêm chính là bếp củi để sưởi ấm.


Do năm nay nghỉ Tết muộn, buổi ngày nhiều người bận đi làm nên họ thường tranh thủ ban đêm đi chọn hoa, đào về chưng Tết.


Dù trời lạnh nhưng nhiều người vẫn tranh thủ đi để chọn trước cho mình những chậu hoa về chưng Tết thật đẹp.


Trong cái rét "cắt da cắt thịt", nhiều chủ hàng mệt quá lại nằm ngủ thiếp đi trong vườn hoa cây cảnh đang chờ người đến mua.



Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan

Blog Xe Hay


EmoticonEmoticon