Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ sợ gì phải núp?

Từ khóa

Không chỉ ở Hà Nội, tại nhiều tỉnh thành khác vẫn còn hiện tượng cảnh sát giao thông (CSGT) đứng núp làm nhiệm vụ. Tại sao? CSGT có được làm thế hay không?


Mới đây, đại tá Đào Vịnh Thắng, trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Hà Nội, cho biết: “Có việc người dân phản ảnh về một số cán bộ chiến sĩ đứng ở chỗ khuất nhằm bắt  lỗi vi phạm đối với người tham gia giao thông để xử lý. Hoạt động này không công khai, dễ gây hiểu lầm trong nhân dân”.

Nhiều bạn đọc đã chia sẻ với báo Tuổi Trẻ về hiện trạng này. Không chỉ có tình trạng CSGT “núp lùm” xử lý vi phạm tại Hà Nội mà hiện tượng này xuất hiện ở rất nhiều tỉnh thành khác. Việc chấm dứt tình trạng CSGT đứng núp khi thực hiện nhiệm vụ của thủ đô Hà Nội liệu có mang lại hiệu ứng tốt đẹp cho các tỉnh, TP khác? - bạn đọc Thu Huyền phân vân.

Đại tá Đào Vịnh Thắng khẳng định: muộn nhất đến đầu năm 2015 phải chấm dứt hoàn toàn tình trạng cán bộ chiến sĩ túm tụm, không được đứng núp, không được giật chìa khóa, không được chỉ gậy vào người tham gia giao thông khi người ta có sai phạm.

Nhìn thấy CSGT, người vi phạm tự điều chỉnh hành vi

Bạn đọc Bùi Văn Phương cho rằng: “CSGT nên là lực lượng thân thiện, giáo dục nhắc nhở người đi đường. Người điều khiển phương tiện giao thông thấy CSGT mà điều chỉnh hành vi của mình là tốt chứ sao không? Tại sao phải “núp lùm” làm gì?”.

Bạn đọc Lê Vũ ủng hộ quy định CSGT không được núp lùm làm nhiệm vụ: “Nhiệm vụ của CSGT là hướng dẫn giao thông chứ không phải tập trung xử phạt. CSGT giúp Nhà nước duy trì trật tự giao thông, làm cho ý thức pháp luật của người dân được nâng lên chứ không phải là núp để bắt”.

Anh Lê Phong (ngụ quận 5, TP.HCM) bày tỏ: “Chuyện núp lùm, cắm chốt liên tục là không phù hợp”. Anh Phong nói:

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan

Blog Xe Hay


EmoticonEmoticon